Category và Filter - loại nào tốt nhất đối với SEO?

Category và Filter - loại nào tốt nhất đối với SEO?


seo

( VOC.VN ) - Khi thiết lập một trang web thương nghiệp điện tử thì có hàng nghìn góc cạnh SEO mà bạn cần phải coi xét. Có một điều mà hồ hết chúng ta đều phải cân nhắc đó là nên chọn category hoặc filter để trang web của bạn được hoạt động tốt nhất. Với tất cả những kinh nghiệm SEO mà tôi có được , tôi sẽ giảng giải cho các bạn thấy tại sao đây lại là lý do quan trọng.
slide
dich vu seo

Ngoài trải nghiệm người dùng thì điều quan yếu là cần phải coi xét có nên sử dụng category hoặc filter cho SEO bởi nó sẽ có tác động đến một điều gì đó đến đẳng cấp của bạn.



chúng ta hãy cùng bắt đầu với một đôi thông tin căn bản để bạn có khả năng hiểu được sự khác biệt giữa chúng.
[​IMG]​


Sự khác biệt giữa Category và Filter là gì?


Khi bạn nhìn vào một URL của một trang web thì bạn có khả năng dễ dàng cảm nhận một cách dễ dàng nếu nó sử dụng category hoặc filter. Dưới đây là các định nghĩa của chúng và làm thế nào để bắt đầu một trang web thương nghiệp điện tử:


dich vu seo gia re

- Category: liên quan đến việc sử dụng một sản phẩm hoặc lao vụ trên trang web thương nghiệp điện tử và bạn chia nó ra thành các nhóm nhỏ. Ví dụ , nếu trang web của bạn bán đồ gia dụng , bạn có khả năng chia chúng ra thành các loại khác nhau như dành cho nhà bếp , phòng tắm hoặc phòng ăn. Một trang category sẽ có một URL kiểu như thế này:http://www.yourdomain.com/category/subcategory.html


- Filter: Là một subcategory của khách thâm nhập khi họ đang coi xét một trong những category của bạn. Ví dụ , nếu trang web trang hoàng nội thất của bạn đã có một category cho nhà bếp và sau thời gian ấy một subcategory cho các vật dụng , một bộ lọc cho mục đích ( nấu ăn , làm bánh , phục vụ... ) có khả năng là một cái gì đó bạn muốn cho trang web của bạn. Khi nhìn vào một URL cho một bộ lọc bạn sẽ thường xuyên thấy dấu "?" kiểu như thế này: http://www.yourdomain.com/category/subcategory.html?style=mens&color=brown


Google có khả năng dễ dàng cảm nhận và xếp hạng các trang category , giản đơn vì chúng trông rỏ rành hơn so với các trang filter.


Khi nào thì dùng các trang Category?


đi hàng đầu , bạn nên tập trung vào việc tạo ra các trang category. Bạn có khả năng chọn những từ mà bạn nghĩ rằng nó sẽ lôi cuốn được khối lượng tầm cao nhất. Có một cách để làm điều này là sử dụng Google Keyword Planner. Bạn sử dụng nó để tạo ra bản đồ và các category cho trang web của bạn và chia nhỏ nó một cách tự nhiên thành các category khác nhau. Những loại trang này luôn là cách tốt nhất để bắt đầu ( hay nói cách khác , không nên bắt đầu với một bộ lọc ).


Bạn sẽ tìm thấy các kết quả từ một trang web làm điếm ở bên dưới. Hẳn nhiên , bạn chỉ có khả năng có các trang category cho những bông huê mà bạn thực sự bán nhưng đặt từ khóa "flowers" vào Google Keyword Planner là một Trở ngại vời để xem làm thế nào để chia nhỏ chúng sao cho thật tự nhiên. Ví như bạn thích , bạn cũng có khả năng làm điều này bằng cách nhìn vào số liệu cụ thể trên trang web của bạn.
xem thêm: bang gia seo top google
Như bạn có khả năng thấy , có rất nhiều người quan hoài đến những loại hoa giá rẻ , do vậy “flowers on sale" là category tốt nhất có khả năng. Các loại hoa bó sẵn , hoa tùy chọn hay hoa tang lễ đều có category rất tốt. Bạn đang muốn gắng gổ để giữ lại số lượng các trang category để nó không gây lầm lẫn khi người dùng ghé thăm trang web của bạn. Đây là nơi mà các bộ lọc có khả năng trở nên một sự lựa chọn tốt.


Khi nào sử dụng các trang Filter


một đôi ví dụ về các bộ lọc thông thường bao gồm giá cả , kích tấc hoặc màu sắc. Các bộ lọc này sẽ giới hạn số lượng kết quả hiển thị cho người dùng trang web của bạn. Điều này giúp người dùng tìm các hạng mục khi nó không có khối lượng tầm cao.


sau chót , cả hai trang category và filter đều quan yếu đối với SEO , và bạn cần phải biết khi nào nên sử dụng loại trang nào. Mặc dù lúc đầu nó có vẻ hơi khó khăn nhưng để phân biệt giữa hai loại trang này thì khá là giản đơn một khi bạn đã biết những gì cần phải tầm khi phân tích. Ví như bạn sử dụng chúng một cách chuẩn xác thì chúng sẽ giúp cải thiện đẳng cấp trang web của bạn và nó cũng có khả năng cải thiện điều hướng trang web của bạn.


Bạn có đang sở hữu một trang web thương nghiệp điện tử và bạn có nhận thấy những thay đổi trong SEO khi làm việc với một trang category hoặc với một trang filter? Bạn hãy cho chúng ta biết câu chuyện của bạn và nghĩ suy của bạn trong phần bình phẩm bên dưới bài viết này.
Ghi nguồn www.voc.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Đăng nhận xét