Google tính điểm cho từ khóa như thế nào?
Là câu hỏi mà nhiều bạn mới bắt đầu seo website thường quan tâm khi chúng tôi viết bài cách đặt từ khóa công hiệu. Hôm nay chúng tôi san sẻ với bạn một số các tính điểm cho từ khóa trong website:
- Điển số cao nhất cho website là từ khóa trong URL được +4:
Từ khóa được đặt trong link của website ( URL ) sẽ thông báo với Google nội dung chính của bài viết là gì , nó tương tự như title , tuy nhiên được đánh giá cao hơn trong title , chính vì điều đó , nhiều website thường tạo ra mục chứa từ khóa để seo. Giá dụ , để seo từ “dich vu seo gia re” tôi đã tạo ta trong website của mình submenu là http://dichvutot24h.com/dich-vu-seo-website-gia-re/và seo từ khóa vào link này để tạo lợi thế hớn.
dịch vụ seo giá rẻ
dịch vụ seo giá rẻ
- Như đã nói ở trên , điểm số cao thứ hai được tính vào từ khóa của bạn được xuất hiện trong thẻ tiêu đề tính +3: giống như trong Chỗ ở thực tế , tiêu đề là cái để chúng tôi nói lên nội dung của một bài viết. Và Google muốn mô phỏng lại giống nhất thế giới thực , do đó tính điểm cao cho Title ( thẻ miêu tả ngắn ) không phải gì xa lạ. Đối với title ( thẻ miêu tả ngắn ) bạn nên đặt ngắn khoảng 58 ký tự là tuyệt với nhất , và từ khóa của bạn càng gần đầu câu càng tốt.
Từ khóa trong anchor text +3: cũng là một điều quan trọng khi seo , nếu bạn nhận được càng nhiều anchor text với backling trỏ về thì càng tốt cho website của bạn , tuy nhiên việc xây dựng backlink cho website cần được làm cẩn thận , đều đặn , đừng làm lan tràn thặng dư không có nguyên tắc khi xây dựng backlink.
- Mật độ của từ khóa trong bài viết của website sẽ được tính cho thang điểm là +3 , tuy nhiên điều này rất khó nói , bạn có thể kiểm tra mật độ của từ khóa trong website khi viết bài , để Phạm vi mực độ này là 3% tức thị 100 từ thì có 3 từ khóa là tối ưu , đừng gắng gỏl đưa lan tràn thặng dư từ khóa vào bài viết khi seo website điều này sẽ khiến bạn bị Google đánh giá là Spam keywords.
- Từ khóa trong các nhóm thẻ
- Từ khóa ở đầu mỗi đoạn văn +2
Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn văn thì vẫn được đề cao về tính công hiệu mặc dầu nó không quan trọng bằng từ khóa trong anchor text , tiltle hoặc headings. Bạn không nhất định phải đặt trên cùng của phần nội dung , bạn vẫn có thể đặt ở giữa nhưng để ý là bạn cần phải đặt ở đầu xong
- Từ khóa chứa trong tags của website +2
Con bọ của google không thẻ nào đọc được hình ảnh nhưng nó có thể đọc được đoạn miêu tả cho hình ảnh trong tags , vì thế nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào tags
- Từ khóa được miêu tả trong thẻ meta ( Description , Keywords ) +1
Rất ít quan trọng đặc biệt là với google. Yahoo! Và Bing thì vẫn dựa vào Dấu hiệu để ghi nhận này , vì thế nếu bạn tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đũ cho tags này. Trong mọi trường hợp điền bĩ bàng đều không gây anh hưởng gì.
- Từ khóa gần +1
Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dầu nó ít quan trọng hơn từ khóa chính. Giá dụ bạn cần Seo từ khóa “Dien thoai iphone” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Giới thiệu điện thoại mới từ Apple” và đoạn số 3 bạn đặt câu “dòng Iphone nỗi tiếng” thì 2 từ “Điện thoại” và “iphone” được xem là từ khóa gần. Các tính từ khóa gần này chỉ vận dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.
- Cụm từ khóa: +1
Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn , Bạn có thể tối yêu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cần SEO. Tối ưu là bạn sử dụng những từ khóa phổ biến được gợi ý bởi google. Giá dụ để Seo từ khóa “Dich vu seo” bạn có thể sữ dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Dich vu seo gia rẻ” hay “Dịch vụ seo web” hoặc “Dịch vụ seo web giá rẻ” hoặc " bảng giá seo "
ngoài ra bạn cần lưu ý tới các lỗi có thể sẽ bị phạt trong việc xây dựng từ khóa:
- Lỗi chính tả: +0 ( Lời khuyên )
Lỗi chính tả xãy ra dồi dào và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ biến hoặc những từ thay thế ( ví dụ: Dien thoai di dong và dtdd ) , bạn có thể có một số lượng truy cập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Bởi thế bạn không thèm đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta
- tối ưu lan tràn thặng dư từ khóa -2
Khi bạn tối ưu lan tràn thặng dư từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên hệ. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.
- nhồi nhét từ khóa: -3
bất luận Bắt đầu làm cố tình nào về việc nhồi nhét từ khóa ( hơn 10% ) bạn đều có nguy cơ bị cấm từ công cụ tìm
Cách xây dựng link công hiệu trong seo website top google
trong 2 tháng đâu tiên bạn nên tập kết vào việc tăng độ trust với Google bằng cách xây dựng link qua các phương tiện như sau:
- Đăng bài viết lên các báo uy tín cáo PR cao đang đúng vào chủ đề
- Viết bài cho các blog và nhận backlink hoặc trao đổi backlink cho nhau ( lưu ý nên trao đổi những page site cùng chủ đề )
- Đặt link trên những trang web có độ trust cao
- đăng bài viết Blog comment trên những trang blog có PR cao và cùng chủ đề để chữ ký trong bài viết
- tập kết vào mạng tầng lớp , và số lượng link không lan tràn thặng dư , 3 -> 5 Link/ 1 bài viết seo / 1 ngày.
Đăng nhận xét